วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ความรู้สึกที่มีต่อการเรียนวิชาเตรียมฝึกประสบการวิชาชีพ

ความรู้สึกที่มีต่อการเรียนวิชานี้ก็แบบว่าเหมือนเราได้กลับไปเรียนมัธยมเลย ด้วยความรู้สึกที่ว่าคือต้องแต่งกายให้ถูกระเบียบของทางมหาวิทยาลัย แต่ก็ทำให้เราดูดี มีสง่ามากขึ้นนะ อีกเรื่องหนึ่งที่รู้สึกว่าจะวุ่นวายมากๆเลย คือการเข้าแถวก่อนขึ้นห้องในการเรียนวิชาเตรียมฝึกฯ การเข้าแถวต้องเรียงตามรหัสนักศึกษา ตอนแรกก็ดูจะสับสนไปหมดว่าเราจะเข้าตรงไหนแต่พอนานๆเข้าทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มเข้าที่ เป็นระเบียบมากขึ้นทำให้กิจกรรมการเรียนการสอนเริ่มเร็วมากขึ้น และที่สำคัญได้กลับบ้านเร็วขึ้นด้วย ในการเรียนวิชานี้ทำให้เรารู้อะไรหลายอย่าง ประวัติพอสังเขปของมหาวิทยาลัย การประกันคุณภาพการศึกษา การดำเนินกิจกรรม เพื่อพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน การบริหารการเงินส่วนบุคล ว่าเราทำไมจะต้องมีการออม เงินออมมาจากไหน เช่นการที่เราอยากจะมีเงินออมเพิ่มมากขึ้น เรามีวิธีโดยการลดรายจ่าย เห็นได้ง่ายๆจากในชีวิตประจำวันของเรา เราก็จะลดการซื้อสินค้าประเภทสินค้าสินเปลืองก็พวกเครื่องสำอาง กระเป๋าเสื้อ เสื้อผ้า หรือสิ่งของที่ไม่จำเป็น
การพัฒนาบุคคลิกภาพ การแต่งกายการมีกริยามารยาทที่ดีในการเข้าสังคม และการฝึกทักษะภาอังกฤษและเทคโนโลยี

ไม่มีความคิดเห็น: