วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 5 (วันที่ 30 พ.ย.-4 ธ.ค. 2552)
ฝึกที่สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (กลุ่มวิจัยวิจัยและพัฒนาสารสนเทศ)
สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ :

ได้รู้ถึงวิธีการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ รวมถึงวิธีการจั๊มฮาร์ดดิสว่ามีขั้นตอนอย่างไร ซึ่งก็ได้มีโอกาสลงมือทำจริงๆ ซึ่งก็เป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่เราได้รับซึ่งเราไม่เคยทำมาก่อน ก็ได้รับความรู้ในส่วนนี้ และอีกอย่างหนึ่งซึ่งอาทิตย์นี้ได้ลงมือทำจริงๆ ก็คือการเขียนรายงานการประชุมทำให้เรารู้หลักการใช้ภาษาทางราชการที่ถูกต้องเพื่อให้เกิดความสละสลวยในภาษา

ปํญหาที่พบ:
ในการเขียนรายงานการประชุมนั้นเราไม่เข้าใจหลักใจความสำคัญของการประชุมเพราะเราต้องแยกให้ออกว่าเรื่องใดคือหัวข้อเรื่องที่ปรธานแจ้งให้ทราบและเรื่องใดคื่อเรื่องที่พิจารณาทำให้เกิดความไม่เข้าใจในส่วนนี้ และภาษาที่ใช้ยังไม่ถูกต้อง

วิธีการแก้ปัญหา:
พี่ที่ศูนย์ก็ให้คำแนะนำหลักการเขียนการใช้ภาษาในทางราชการ

ไม่มีความคิดเห็น: